Display โชว์สินค้า
มีความสำคัญมาก นอกจากจะต้องดูการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในร้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายที่ลูกค้าจะได้รับจากการเดินเลือกซื้อสินค้าภายในร้าน การจัดแสดงที่ใช้หลักศิลปะมาช่วยในการกำหนดหมวดหมู่ ประเภทของสินค้า จัดวางในที่ที่เหมาะสมสวยงามทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกในการเลือกชมสินค้า เป็นการเร่งการตัดสินใจซื้อให้เร็วขึ้น
ประเภทการจัดแบ่ง
มีความสำคัญมาก นอกจากจะต้องดูการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในร้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายที่ลูกค้าจะได้รับจากการเดินเลือกซื้อสินค้าภายในร้าน การจัดแสดงที่ใช้หลักศิลปะมาช่วยในการกำหนดหมวดหมู่ ประเภทของสินค้า จัดวางในที่ที่เหมาะสมสวยงามทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกในการเลือกชมสินค้า เป็นการเร่งการตัดสินใจซื้อให้เร็วขึ้น
ประเภทการจัดแบ่ง
- เลือกจัดแสดงสินค้าแบบ Top of Counter Display เป็นการจัดแสดงสินค้าบนโต๊ะ Shelf โชว์สินค้า สำหรับสินค้าที่มีนำหนักเบา แต่สามารถนำตัวอย่างมาโชว์ได้
- แสดงสินค้าแบบ Open Display ลูกค้าได้รับความสะดวกในการหยิบชมสินค้าเอง
- ชั้นวางสินค้า Closed Display เป็นการจัดแสดงสินค้าในตู้เคาน์เตอร์ เหมาะสำหรับสินค้าที่มีราคาสูง เช่น งานจัดแสดงเพชร พลอย ทอง ต่างๆ รวมไปถึง สินค้าที่ต้องดูแลความปลอดภัยเข้มงวดเป็นพิเศษ
- Wall Display การเลือกแสดงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์กับตัวผนัง โดยภายในต้องมีพื้นที่ผนังกว้างและว่างเปล่า ตัวสินค้าควรมีน้ำหนักเบา
- Archeteetural Display เป็นการจัดแสดงสินค้าเชิงสถาปัตยกรรมจัดสินค้าในลักษณะสภาพแว้ดล้อมเหมือนจริง
รองเท้า adidas
1. เป็นสินค้าประเภท : รองเท้า
2. เป็นสินค้า : จัดอยู่ในกลุ่มราคาปานกลางถึงราคาสูง ผู้บริโภคผู้ชาย และนักกีฬา
3. ในทางการตลาดมีคู่แข่ง : Nike , Reebox ฯลฯ
4. มีหลักการจัด : จัดเป็นรูปแบบสร้างความสมดุล อยู่ตรงกลาง ลักษณะการจัดเหมือนกับการโฆษณาบนโปสเตอร์
5. สื่อที่ใช้ : การใช้องค์ประกอบจากภาพคนและอักษรมาจัดวาง และทำจุดเด่นโดยการส่องไฟที่รองเท้า
Display สินค้ารูปทรงสุนัข
1. เป็นสินค้าประเภท : แว่นตา
2. เป็นสินค้า : สำหรับบุคคลทั่วไป วัยรุ่น
3. ในทางการตลาดมีคู่แข่ง : rayban, Super by RETROSUPERFUTURE ฯลฯ
4. มีหลักการจัด : ใช้รูปสุนัขให้เป็นที่สนใจ โดยนำสินค้าวางบนตัวสุนัข ให้ดูโดนเด่น
5. สื่อที่ใช้ : ใช้หุ่นจำลองขนาดเท่าของจริง มาเป็นชั้นวางสินค้าโชว์หน้าร้าน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น