วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

การศึกษาดูงานการจัดแสดงสินค้าในตู้โชว์ (window Display)

Display โชว์สินค้า
       มีความสำคัญมาก นอกจากจะต้องดูการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในร้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายที่ลูกค้าจะได้รับจากการเดินเลือกซื้อสินค้าภายในร้าน การจัดแสดงที่ใช้หลักศิลปะมาช่วยในการกำหนดหมวดหมู่ ประเภทของสินค้า จัดวางในที่ที่เหมาะสมสวยงามทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกในการเลือกชมสินค้า เป็นการเร่งการตัดสินใจซื้อให้เร็วขึ้น
ประเภทการจัดแบ่ง


  1. เลือกจัดแสดงสินค้าแบบ Top of Counter Display เป็นการจัดแสดงสินค้าบนโต๊ะ Shelf โชว์สินค้า  สำหรับสินค้าที่มีนำหนักเบา แต่สามารถนำตัวอย่างมาโชว์ได้
  2.  แสดงสินค้าแบบ Open Display ลูกค้าได้รับความสะดวกในการหยิบชมสินค้าเอง
  3. ชั้นวางสินค้า Closed Display เป็นการจัดแสดงสินค้าในตู้เคาน์เตอร์ เหมาะสำหรับสินค้าที่มีราคาสูง เช่น งานจัดแสดงเพชร พลอย ทอง ต่างๆ รวมไปถึง สินค้าที่ต้องดูแลความปลอดภัยเข้มงวดเป็นพิเศษ 
  4. Wall Display การเลือกแสดงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์กับตัวผนัง โดยภายในต้องมีพื้นที่ผนังกว้างและว่างเปล่า ตัวสินค้าควรมีน้ำหนักเบา
  5. Archeteetural Display เป็นการจัดแสดงสินค้าเชิงสถาปัตยกรรมจัดสินค้าในลักษณะสภาพแว้ดล้อมเหมือนจริง












รองเท้า adidas

1. เป็นสินค้าประเภท : รองเท้า
2. เป็นสินค้า : จัดอยู่ในกลุ่มราคาปานกลางถึงราคาสูง ผู้บริโภคผู้ชาย และนักกีฬา
3. ในทางการตลาดมีคู่แข่ง : Nike , Reebox ฯลฯ
4. มีหลักการจัด : จัดเป็นรูปแบบสร้างความสมดุล อยู่ตรงกลาง ลักษณะการจัดเหมือนกับการโฆษณาบนโปสเตอร์
5. สื่อที่ใช้ : การใช้องค์ประกอบจากภาพคนและอักษรมาจัดวาง และทำจุดเด่นโดยการส่องไฟที่รองเท้า





Display สินค้ารูปทรงสุนัข

1. เป็นสินค้าประเภท : แว่นตา
2. เป็นสินค้า : สำหรับบุคคลทั่วไป วัยรุ่น
3. ในทางการตลาดมีคู่แข่ง : rayban, Super by RETROSUPERFUTURE ฯลฯ
4. มีหลักการจัด : ใช้รูปสุนัขให้เป็นที่สนใจ โดยนำสินค้าวางบนตัวสุนัข ให้ดูโดนเด่น
5. สื่อที่ใช้ : ใช้หุ่นจำลองขนาดเท่าของจริง มาเป็นชั้นวางสินค้าโชว์หน้าร้าน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น